Căn tin bị chỉ trích vì quảng cáo ăn theo vụ khủng bố 11/9
CNBC cho hay siêu thị Walmart ở bang Florida đã xếp hàng chục hậu sự nước ngọt chồng lên nhau để mô hình nhị công trình của Trọng tâm Thương nghiệp Thế giới, với tấm băng rôn lớn in hình ảnh khu Manhattan, thành phố New York, treo phía trên.
Các quan tài nước ngọt ở khu chợ Walmart được xếp thành hai chồng cao mô phỏng nhà cửa đôi ở New York. Ảnh: Twitter |
Trên tấm băng rôn có dòng chữ "11/9/2001 chúng tôi sẽ không bao giờ quên", nhắc đến vụ tấn công khủng bố cách đây 15 năm.
Bên dưới băng rôn là một tấm đại dương nhỏ nhắn khác lên tiếng "hạ thấp giá: 3,33 đô la Mỹ" cho phổ biến loại nước giải khát.
Một người mua Twitter đã chụp lại hình ảnh trên và đăng lên mạng hôm 6/9, lôi cuốn gần 6.000 lượt thích và gần 4.000 bình luận đầy giận dữ.
Một phát ngôn viên của Walmart, cơ quan bán lẻ bậc nhất quả đât, xác nhận mô phỏng trên được dựng lên tại một cửa hàng ở đô thị Panama và sẽ bị tháo bỏ. Người phát ngôn cũng cho nhân thức Walmart đã duyệt việc dựng mô hình này sau khi được hãng nước ngọt đề nghị.
Kimberly Kuo, phát ngôn viên của hãng này, giải thích rằng "mô phỏng được dựng lên nhằm suy tôn bộ đội cứu hỏa địa phương và để hỗ trợ cho sự kiện sắp tới" của họ.
"Chúng tôi chân tình xin lỗi bất cứ ai bị xúc phạm hay nắm bắt lầm ý nghĩa việc làm này, chúng tôi đã tức thời thay thế bằng mô hình khác", bà Kuo nói.
Hôm qua, một khu chợ đệm cũng bị tẩy chay sau khi đăng chuyên chở đoạn ghi hình giới thiệu rộng rải mô hình vụ khủng bố tháp đôi ở New York.
Ngày 11/9/2001, nhị chiếc phi cơ của hãng hàng không Mỹ bị những phần tử của nhóm khủng bố al-Qaeda bắt cóc và dấn thân tòa tháp đôi Trung tâm Thương nghiệp Nhân loại. Một máy bay khác cũng xả thân Bộ Quốc phòng Mỹ, khi mà chiếc thứ tư bị rơi ở Pennsylvania. Hơn 2.700 người bỏ mạng trong thảm kịch này.
Xem thêm: Quảng cáo gây căm thù vì nhái vụ khủng bố 11/9
Thảo Phan
Xem tại: bơm công nghiệp
Không có nhận xét nào: